Inbound marketing là gì? HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?

28/08/2018
0
Bạn đã tốn quá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả? Hãy thử phương pháp khác cho mình, Inbound Marketing chắc chắn là phương pháp hàng đầu dành cho bạn. Các công ty lớn như Shopify, Usabilla, ShoreTel,… đã triển khai và quan tâm đến Inbound Marketing rất nhiều. Vậy thì Inbound Marketing là gì? Nó được bắt nguồn từ đâu?

Inbound marketing là gì? HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?

Bạn đã tốn quá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả?  Hãy thử phương pháp khác cho mình, Inbound Marketing chắc chắn là phương pháp hàng đầu dành cho bạn. Các công ty lớn như Shopify, Usabilla, ShoreTel,… đã triển khai và quan tâm đến Inbound Marketing rất nhiều. Vậy thì Inbound Marketing là gì? Nó được bắt nguồn từ đâu?

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp Inbound Marketing và có thêm ý tưởng mới cho chiến dịch của mình.

Xem thêm: Tăng traffic cho website của bạn với 5 tuyệt chiêu từ Websitechuan 

Xem thêm: Website chuẩn SEO và những điều cần biết.

Inbound Marketing là gì? Được bắt nguồn từ đâu?

Khái niệm Inbound Marketing & Sales được HubSpot tạo ra và nó trở thành xu hướng mới trong marketing hiện đại. Để tạo nên sự phát triển từ năm 2004 đến nay, họ đã sử dụng chính Inbound Marketing để làm sản phẩm và làm chiến lược tiếp cận khách hàng.

Inbound marketing là gì? HubSpot trang chủ

Inbound Marketing là một phương thức tiếp cận khách hàng thông qua việc tạo ra nội dung để thu hút tương tác, mang lại giá trị cho khách hàng. Trong Inbound Marketing khách hàng tiềm năng sẽ là người tự tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm, Blog.

Thay vì bán hàng, các doanh nghiệp sẽ tìm cách đưa ra giải pháp cho khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng trao niềm tin vào thương hiệu, từ đó họ sẽ trở thành khách hàng.

Để hiểu rõ hơn về Inbound Marketing chúng ta hãy cùng nhau phân tích:

HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?

Đóng vai là một khách hàng tiềm năng, chúng ta cùng nhau phân tích về chiến dịch Inbound Marketing của HubSpot.

Bước 1: Tìm kiếm thông tin

Inbound marketing là gì-what is inbound marketing.

Tìm kiếm vấn đề đang gặp phải. Ở đây chúng ta sẽ tìm kiến thức về Inbound Marketing ở “Google”

HubSpot đã làm gì?

Cung cấp đúng câu trả lời về vấn đề bạn đang kiếm.

Dùng SEO đưa bài viết lên thứ hạng cao để thu hút sự chú ý của bạn.

Bước 2: Xem nội dung và bắt đầu tương tác với HubSpot.

Sau khi đọc được nhiều thông tin chuyên môn giải đáp được câu hỏi “Inbound Marketing là gì?”. HubSpot còn kèm thêm các lời kêu gọi hành động hấp dẫn bên dưới bài mỗi bài viết của họ như:

Inbound Marketing là gì? lời kêu gọi hành động.

“Đăng ký học viện HubSpot để được học Inbound marketing là gì, sử dụng các công cụ miễn phí và được chứng nhận inbound. Phát triển việc kinh doanh của bạn cùng Inbound. Hãy học Inbound marketing tại học viện hubspot.”

Để đăng ký học Inbound Marketing tại học viện HubSpot, bạn cần cung cấp một số thông tin sau:Inbound marketing là gì, info

HubSpot đã làm gì?

Khi bạn thực hiện bước 2 có nghĩa là HubSpot đã thuyết phục được bạn bằng bài viết của họ.

Thu thập họ tên, email, website công ty và tên công ty bạn đang làm việc.

Khi khách hàng tiềm năng đồng ý cung cấp thông tin đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu tin tưởng HubSpot. Các bài viết của HubSpot đã phát huy hiệu quả.

Bước 3: Tương tác, xây dựng niềm tin và giới thiệu sản phẩm.

Ở HubSpot, có nhiều khóa học được đầu tư kĩ lưỡng từ nội dung đến hình ảnh. Các khóa học được phân làm nhiều phần và sau tất cả các khóa đều có một bài test nếu hoàn tất học viên sẽ được cấp certificate từ HubSpot.

HubSpot đã làm gì?

HubSpot đã tạo ra sự tương tác liên tục với khách hàng.

Cung cấp những sản phẩm free (dùng thử) để khách hàng trải nghiệm và tin tưởng hơn về sản phẩm của họ.

Giới thiệu sản phẩm.

Bước này, HubSpot dẫn khách hàng gần họ hơn.

Bước 4: Khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.

Đội ngũ của HubSpot sẽ thường xuyên gửi email nhắc nhở bạn cố gắng đừng bỏ các lớp học và cung cấp thêm thông tin về các khóa học bạn đã tham gia.

Họ giới thiệu về công dụng của phần mềm HubSpot rất nhiều trong nội dung các khóa học. Việc làm cho khách hàng nhận ra được sự cần thiết của Inbound Marketing sẽ khiến cho nhu cầu về sản phẩm tăng lên. Chắc chắn vào thời điểm nào đó khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm. HubSpot sẽ là thương hiệu mà họ chọn đầu tiên.

HubSpot đã làm gì?

Xây dựng uy tín của thương hiệu với khách hàng, khiến họ sẵn sàng nhận Email của HubSpot.

Không chỉ cung cấp sản phẩm, HubSpot còn mang đến cho khách hàng những giải pháp.

Nhắc nhở khách hàng về sự hữu ích của sản phẩm bằng việc tương tác qua email với khách hàng thường xuyên. Sau đó chốt sale thành công.

Kết luận:

Đây là cách mà cha đẻ của Inbound Marketing áp dụng cho chiến dịch. Qua từng bài viết, HubSpot đã khéo léo trong việc thu hút, chuyển đổi, thu nạp và làm hài lòng khách hàng của bạn. Inbound Marketing là gì? một chiến dịch quảng cáo thương hiệu 0 đồng.

Hãy thử ngay và comment kết quả của bạn tại đây nhé!

Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Hướng dẫn triển khai inbound marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Inbound Marketing là thuật ngữ được sinh ra bởi HubSpot. Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là cách dùng content hướng người dùng để thu hút khách hàng. Khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật thêm thông tin mới. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Triển khai Inbound Marketing với 7 bước hoàn hảo

Inbound marketing giúp thúc đẩy lượng truy cập đến website của bạn. Websitechuan chia sẻ cho bạn 7 bước để triển khai Inbound Marketing hoàn hảo.

SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng? 

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, không khó để tìm kiếm cho mình một công ty quảng bá website (SEO website). Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ này đều không thực sự hiểu lợi ích của SEO. Trong bài này Websitechuan sẽ chia sẻ khái quát về SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng online hiệu quả.

Tăng traffic cho website của bạn với 5 tuyệt chiêu.

Một trong những câu hỏi phổ biến mà các Affiliator thường hỏi chúng tôi là: “Làm sao để tăng traffic cho website?”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ “5 tuyệt chiêu để tăng traffic cho website của bạn”.

Website chuẩn SEO và những điều cần biết.

Rất nhiều người khi bắt đầu làm SEO cho website mới phát hiện ra website của mình khó tối ưu chuẩn SEO. Vậy thế nào là Website chuẩn SEO? Tại sao cần một website chuẩn SEO? Chúng ta cùng xem bài viết này nhé!