Triển khai Inbound Marketing với 7 bước hoàn hảo

Triển khai Inbound Marketing với 7 bước hoàn hảo

06/09/2018
0
Inbound marketing giúp thúc đẩy lượng truy cập đến website của bạn. Websitechuan chia sẻ cho bạn 7 bước để triển khai Inbound Marketing hoàn hảo.

Tìm hiểu ngay Inbound Marketing là gì? Với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng mới. Các mối liên hệ và tương tác giữa người dùng và thương hiệu ngày càng gia tăng. Trong đó Inbound marketing giúp thúc đẩy lượng truy cập đến website của bạn, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, Websitechuan chia sẻ cho bạn 7 bước để triển khai Inbound Marketing hoàn hảo.

Bước 1: Thiết lập mục tiêu

Trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng. Phân tích website và các chiến dịch trước đây của bạn để tạo ra mục tiêu. Phát triển các vấn đề mà bạn đang cần giải quyết để đạt được mục tiêu đó.

Ví dụ: mục tiêu của bạn là có 1.000 khách hàng tiềm năng trong 3 tháng. Mục tiêu này không cần phải hợp lý, nó là mục tiêu để bạn phải bắt đầu. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể làm cho mục tiêu này cụ thể hơn: Tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng Contacts Leads, tăng cơ hội bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Bước 2: Tìm hiểu khách hàng của bạn

ìm hiểu khách hàng của bạn

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ biết tâm lý của họ. Sự quan tâm hàng đầu của họ là gì? Từ khóa mà họ tìm kiếm? Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để khám phá những Keyword mà mọi người tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó bạn có thể áp dụng vào triển khai Inbound Marketing của bạn. Điều hướng họ từ giai đoạn này sang giai đoạn khác.

Bước 3: Sản xuất nội dung

Bạn đã biết một chút về nhu cầu của khách hàng. Bây giờ, hãy bắt đầu tạo ra danh sách các ý tưởng. Sau đó quyết định ý tưởng nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Khi đã quyết định nội dung mình sẽ tạo. Sử dụng những Keyword mà bạn đã tìm được ở bước hai để tối ưu hóa nội dung với các công cụ tìm kiếm (SEO).

Xem thêm: Website chuẩn SEO và những điều cần biết

Bước 4: Landing Pages và Calls-to-Action

Sử dụng nền tảng Websitechuan để xây dựng Langding Pages

Bạn cần xây dựng Landing Pages và Calls-to-Action cho những bài viết của bạn. Đây là bước quan trọng trong triển khai Inbound Marketing. Một điều cần nhớ rằng, bạn muốn người khách hàng hành động thì phải cho họ lí do. Hãy mang đến cho họ những gì mà họ không thể từ chối. Những gì dạng chỉ-duy-nhất là dạng dễ nhận được sự phản hồi hơn.

Sử dụng nền tảng Websitechuan để xây dựng Landing Pages. Khuyến khích khách hàng tiềm năng truy cập vào website của bạn. Đọc các bài viết mà bạn đã đầu tư vào đổi lấy một chút thông tin của họ - địa chỉ Email của các khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: 14 cách sử dụng Promotion để tăng doanh thu
Trải nghiệm miễn phí Websitechuan: Tại đây

Bước 5: Tạo Email Marketing
chăm sóc khách hàng tiềm năng tự động

Bạn đã có được địa chỉ Email của họ. Đã đến lúc nuôi dưỡng tất cả những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng của bạn.

Viết email cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn cho các khách hàng tiềm năng. Email này có thể là một email nói chương trình khuyến mãi của bạn. Thông báo cho họ biết là website của bạn có bài viết mới, tặng cho họ các Lead Magnet. Thậm chí có thể là một lời mời đến tham dự workshop của bạn. Mỗi Email này, phải chứa lời kêu gọi hành động khuyến khích người dùng hoàn thành hành động mong muốn. Hãy kiểm tra và theo dõi phản hồi của khách hàng qua mỗi lần bạn gửi Email cho họ để có thể loại bỏ những địa chỉ không mấy tiềm năng.

Hãy sử dụng tools để giảm bớt lượng công việc bên trên. Bạn có thể dùng một số tool như: MailChimp hoặc iziLEADS là một trong số những dịch vụ Email Marketing hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều cá nhân, Blogger nổi tiếng và các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Bước 6: Đăng bài lên các trang mạng xã hội

Đăng bài lên các trang mạng xã hội

Việc sử dụng mạng xã hội đúng cách trong kinh doanh sẽ đem lại hiệu quả không ngờ. Một trong các mạng xã hội phổ biến trong kinh doanh hiện nay chính là Facebook, Zalo, Instagram,... Sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Lên lịch các bài viết của bạn, chèn các liên kết tới website của bạn hoặc đến Landing Pages nơi họ có thể tải xuống các Lead Magnet của bạn.

Hãy tìm hiểu xem các khách hàng trên trang FanPage của bạn. Họ quan tâm điều gì?. Tập trung vào sự quan tâm của họ để cải thiện các bài đăng.

Xem thêm: Cách tăng followers cho Instagram của bạn
Xem thêm: Tăng traffic cho website của bạn với 5 tuyệt chiêu

Bước 7: Review

Giờ đây các nội dung của bạn đang hoạt động. Hãy kiểm tra chiến dịch của bạn mỗi ngày để xem nó hoạt động như thế nào. Lượng traffic đến website của bạn đến từ đâu? Từ các trang mạng xã hội và từ các công cụ tìm kiếm? Bài Blog nào đang được sự quan tâm của nhiều người và tạo một Blog cùng chủ đề với bài đăng đó. Bạn có thể sử dụng Google Analytics là một công cụ cho ta biết những chỉ số từ cơ bản đến chi tiết, giúp phân tích chiến dịch triển khai Inbound Marketing và đưa ra quyết định.

Thông qua “7 bước để triển khai Inbound Marketing hoàn hảo", Websitechuan hy vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường chinh phục trái tim khách hàng.

Chúc bạn thành công!

Ý kiến bạn đọc
Có thể bạn sẽ quan tâm

Thiết kế website nhà đất – bạn đã thực sự biết cách bán bất động sản trên website?

Thiết kế website nhà đất – bạn đã thực sự biết cách bán bất động sản trên website? Websitechuan chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế website nhà đất, bất động sản và cách bán bất động sản trên website.

Hướng dẫn triển khai inbound marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Inbound Marketing là thuật ngữ được sinh ra bởi HubSpot. Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là cách dùng content hướng người dùng để thu hút khách hàng. Khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật thêm thông tin mới. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đăng ký tài khoản Tawk.to

Đăng ký tài khoản Tawk.to miễn phí chỉ qua vài bước đơn giản

Độc chiêu Bán hàng qua Facebook Zalo siêu hiệu quả

Tiếp cận 10,000 khách hàng mỗi ngày mà không tốn tiền quảng cáo!?

Nên bán hàng trên Mạng xã hội hay Website?

Bạn băn khoăn không biết nên bắt đầu bán hàng trên mạng xã hội hay xây dựng website riêng. Hãy cùng tham khảo những phân tích sau nhé!

Tùy chỉnh sự hiển thị hộp chat trên website

Video này hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh sự hiển thị của hộp chat Tawk.to trên Website

Các dạng từ khóa trong Google Adwords

Trong quảng cáo Google Adwords, việc chọn từ khóa tốt mang tính quyết định của chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Cách nhận tin nhắn Tawk.to khi có lượt chat trên Website

Khi khách hàng ghé thăm website và sử dụng hộp chat trực tuyến, ứng dụng chat sẽ thông báo với bạn

Inbound marketing là gì? HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?

Bạn đã tốn quá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả? Hãy thử phương pháp khác cho mình, Inbound Marketing chắc chắn là phương pháp hàng đầu dành cho bạn. Các công ty lớn như Shopify, Usabilla, ShoreTel,… đã triển khai và quan tâm đến Inbound Marketing rất nhiều. Vậy thì Inbound Marketing là gì? Nó được bắt nguồn từ đâu?

Thêm thành viên quản trị trong tawk.to

Khi thêm thành viên quản trị Tawk.to, họ có thể thấy được khách hàng của bạn và chat với họ