10 cách để có được đơn hàng đầu tiên

10 cách để có được đơn hàng đầu tiên

10/07/2018
0
Làm sao có 10 đơn hàng đầu tiên? Câu hỏi đơn giản nhưng rất "nhức đầu" với những ai kinh doanh online. Trong bài viết này, Websitechuan sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có 10 đơn hàng đầu tiên.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƠN HÀNG ĐẦU TIÊN?

Làm sao có 10 đơn hàng đầu tiên? Câu hỏi đơn giản nhưng rất "nhức đầu" với những ai kinh doanh online.

Trong bài viết này, Websitechuan sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có 10 đơn hàng đầu tiên.

Làm sao để bán được hàng, thật nhiều đơn hàng??? Đây là mong muốn của nhiều người làm kinh doanh online hiện nay. Tuy nhiên, trong tình trạng "nhà nhà quảng cáo, người người quảng cáo" mọi người đang quá phụ thuộc vào quảng cáo nhưng đôi khi họ sử dụng quảng cáo mà nhưng không ra được nhiều đơn hàng hoặc thậm chí không được đơn hàng nào.

Do vậy bài hướng dẫn này Websitechuan sẽ hướng dẫn bạn những cách hiệu quả để có thể bán được 10 đơn hàng đầu tiên mà không tốn một chi phí nào cho nó

1. Tạo ra danh sách khách hàng của riêng bạn

Tạo ra một danh sách email các khách hàng quan tâm tới sản phẩm ngay trước khi bạn bán là bước không thể thiếu khi bắt đầu bán một dịch vụ mới.

Danh sách này chính là nơi đầu tiên sẽ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ là những người thực sự hứng thú với sản phẩm của bạn. Viết một email thật sự hấp dẫn về sản phẩm của bạn, gửi đến họ và lúc này bạn còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị sẵn sàng sản phẩm để kinh doanh?

email-10cach

 

 

2. Bán trực tiếp cho gia đình và người thân

Hẳn là bạn đang ngạc nhiên? Nhưng thực sự bạn không hề nhầm lẫn đâu. Đây là cách hiệu quả nhất để có được đơn hàng đầu tiên của bạn. Hãy thật sự nghiêm túc trong việc quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng và người thân của bạn, sau đó nhờ họ để lại feedback cho sản phẩm để bạn có thể phát triển nó tốt hơn. Cách này hoàn toàn đơn giản nhưng lại hiệu quả để bạn chính thức bước đi trên con đường kinh doanh sắp tới. 

10cach-banbe

3. Tổ chức minigame hoặc cuộc thi trúng thưởng

minigame_10cach

Quà và thưởng luôn là chương trình thu hút người tham gia nhất. Tuy nhiên, bạn không phải tổ chức những cuộc thi hoặc minigame đơn thuần, hãy nhớ rõ nguyên tắc "không có bữa ăn nào miễn phí hoàn toàn". Khi bạn tổ chức cuộc thi hoặc minigame, đây là cách để thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng và người sử dụng. Khi bạn tặng một sản phẩm của bạn, hãy đổi lại những giá trị khác cho thương hiệu.

ví dụ: chương trình tặng miễn phí 1 son 3CE cho bất kì khách hàng nào like và share bài post trên 30 group khác nhau. Sau chương trình, sẽ có 10 bạn được tặng son, tuy nhiên bạn đã có hơn 300 đơn hàng/tháng. Điều này chứng tỏ chương trình của bạn đã đạt hiệu quả, bạn không hề mất thêm một khoản phí nào.

 

4. Bán cho bạn bè, người thân thông qua các kênh mạng xã hội

Social-banbe

Không chỉ đơn thuần là bán hàng, bạn phải có chiến lược rõ ràng cho từng khách hàng của bạn. Hãy tìm hiểu về những trang mà người thân, bạn bè của bạn đang follow có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Khi họ đã follow, điều đó chứng tỏ họ đang có nhu cầu về sản phẩm. Còn chần chừ gì nữa mà không inbox giới thiệu về bản thân và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh? Cơ hội có được đơn hàng của bạn đang rất lớn .

5. Bán trên các kênh Thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Ebay...

thuongmaidientu_10cach

Các sàn Thương mại điện tử luôn có một lượng traffic cực lớn, đây là cơ hội để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với mạng xã hội. Hơn nữa, người quản lý các trang Thương mại điện tử luôn chi một số tiền không nhỏ cho Quảng cáo, khi tham gia đăng sản phẩm lên các trang này, việc của bạn chỉ cần đăng sản phẩm kèm thông tin hấp dẫn và chờ lượng traffic khổng lồ này mang đơn hàng đến cho bạn.

 

Tham khảo thêm: Các mẹo SEO trên các kênh Thương mại điện tử Việt Nam

6. Tham gia các diễn đàn Webtretho, Voz....

Ở các diễn đàn hàng nghìn người với hàng trăm topic được lập nên hằng ngày này, việc bạn gặp được các khách hàng tiềm năng là vô cùng đơn giản. Việc của bạn là làm cách nào để có thể biến những thành viên này trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng trung thành của mình.

"Ở đâu đông người, ở đó có cơ hội bán được hàng" - Thiên Thạch from Websitechuan

forum-10cach

 

 

7. Chạy quảng cáo trên Facebook

Facebook là sân chơi quen thuộc cu các nhà kinh doanh, thế nhưng thực tế là Facebook Ads là một nghệ thuật nhưng người dùng Facebook Ads chưa chắc là nghệ sĩ. Bạn phải hiểu rõ nhu cầu của thi trường đối với sản phẩm của bạn, từ đó có target và content hợp lý cho chiến lược Facebook Ads của mình, tránh trường hợp "ném tiền qua cửa sổ" - mất tiền nhưng không có đơn hàng từ Facebook Ads.

8. Thử Instagram

ins-10cachNền tảng Instagram đang sở hữu một lượng KOL lớn với chi phí thấp hơn nhiều so với facebook. Chính vì thế, nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm hay thời trang nhưng bỏ qua kênh Instagram là một tổn thất lớn cho đơn hàng của bạn.

Đối với Instagram, không chỉ đơn giản là up ảnh và viết caption thật thu hút. Chìa khóa cho chiến dịch kinh doanh Instagram của bạn là KOL, hãy offer một con số hợp lý cho một (hoặc nhiều) account liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp số lượng đơn hàng của bạn tăng cao hơn bao giờ hết.

9. Thiết lập Google Adword

adsword-10cach

Google Adwords là kênh khá khó đối với người mới kinh doanh, thế nhưng đây lại là kênh hiệu quả nhất để mang khách hàng đến với bạn. Khi sản phẩm của bạn nằm trên top của bộ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh, không có gì có thể ngăn cản khách hàng tìm đến bạn.

Tuy nhiên, Google Adwords đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, cực kì kiên nhẫn và phải theo dõi liên tục danh sách từ khóa của bạn để có được chi phí hợp lý nhất cho chiến dịch.

10. Viết bài chuẩn SEO hấp dẫn

SEO-10cach

Đây là cách khó nhất trong mười cách, nhưng SEO lại mang về cho bạn lượng traffic khổng lồ và hoàn toàn miễn phí và lâu dài. Bạn chỉ cần tập trung vào nội dung cho sản phẩm, nội dung thật sự hấp dẫn và đúng chuẩn sẽ giúp bài viết của bạn leo top nhanh chóng. Sau khi đạt top, việc có đơn hàng không còn mất nhiều chi phí như khi bạn dùng Google Adwords nữa.

Không có kẻ lười nào thành công. Nếu không có sự nỗ lực và kiên nhẫn, tất cả mọi thứ sẽ không thành công.

Cuối cùng, Websitechuan sẽ hướng dẫn bạn một cách đặc biệt nhất để có thể phát triển đơn hàng của mình: Chương trình ưu đãi giới thiệu mua hàng

lienket-10cach

Tặng thời gian sử dụng hoặc trích hoa hồng cho người giới thiệu sản phẩm của bạn, điều này sẽ tạo ra một cộng đồng hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Khi chính khách hàng của bạn đã trải nghiệm sản phẩm và giới thiệu đến người khác, không những số lượng đơn hàng của bạn tăng lên mà độ tin cậy của sản phẩm cũng tăng trong cộng đồng người sử dụng.

Xem thêm: Chương trình ưu đãi khi giới thiệu mua hàng của Websitechuan

Bạn đã đạt được đơn hàng đầu tiên của mình bằng cách nào?

Ý kiến bạn đọc