Công cụ cạnh tranh đột phá của bạn.

02/03/2017
0
Hiện nay có các công cụ giúp bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng là facebook, zalo, google và các trang rao vặt. Trên thực tế, có không ít người đã kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng từ những công cụ này.

WEBSITE - CÔNG CỤ CẠNH TRANH ĐỘT PHÁ CỦA BẠN

Mạng xã hội đang trở thành một thị trường kinh doanh màu mỡ và đầy tiềm năng. Thị trường này đang thu hút khá nhiều sự quan tâm. Đây cũng là nơi nhiều bạn trẻ chọn để khởi nghiệp kinh doanh. Vậy làm thế nào để tận dụng tối đa nguồn tiềm năng này?

kinh doanh trên mạng xã hội

NHỮNG LỢI ÍCH VÀ HẠN CHẾ KHI KINH DOANH TRÊN MẠNG XÃ HỘI LÀ GÌ?

VỀ LỢI ÍCH:

lợi ích của kinh doanh trên mạng xã hội

 Môi trường kinh doanh có tính lan truyền nhanh.

 Sử dụng đơn giản và dễ dàng.

 Kinh doanh không cần cửa hàng.

 Đa dạng hóa hàng hóa kinh doanh.

 Hiệu quả lan truyền sản phẩm dịch vụ nhanh, bán được sản phẩm nhanh, thu nhập tăng.

VỀ HẠN CHẾ:

 ​Việc đưa sản phẩm giới thiệu thông qua mạng xã hội, dễ dẫn đến việc bị dung hòa trong hàng tá sản phẩm khác nhau.

 Chi phí quảng cáo là không tránh khỏi nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu.

 Khó thể hiện được tính chuyên nghiệp trong kinh doanh bởi mọi hoạt động giao dịch chỉ thông qua câu chữ. Việc trò chuyện với khách hàng thông qua mạng xã hội tuy tiện lợi, tiết kiệm thời gian, nhưng không thể nắm bắt được tâm lý khách hàng một cách chính xác.

 Bị lệ thuộc bởi các chính sách, nếu vi phạm các tài khoản sẽ bị khóa, dẫn đến mất tất cả dữ liệu cần thiết cho việc quảng cáo (thông tin về khách hàng, thông tin về bài viết…) khiến hiệu quả kinh doanh suy giảm.

 Hạn chế mới đây nhất là việc Cơ quan quản lý nhà nước khẳng định sẽ tính toán thu thuế không chỉ bán hàng trên Facebook mà cả trên các mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, YouTube..

 Thị trường càng béo bỡ, càng dễ tiếp cận, thì đối thủ cạnh tranh càng đông đảo. Bên cạnh đó các trang mạng xã hội liên tục cập nhật thuật khiến việc tiếp cận khách hàng tự nhiên ngày càng khó khăn. Việc kinh doanh không ổn định, dễ bị mất lượng khách hàng một cách đột ngột, nhanh chóng, hiệu quả kinh doanh sa sút.

VIỆC TẠO LẬP MỘT WEBSITE CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

Quảng bá thương hiệu trên mạng

Website chính thức của Coca Cola tại Việt Nam

Website và các trang mạng xã hội về thực chất có những điểm tương đồng nhau. Tuy nhiên, xét về tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,…Thì xây dựng website sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và tạo độ tin cậy giúp mang lại nhiều giá trị đích thực hơn cho doanh nghiệp.

Hiện nay, mạng xã hội giữ một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh với tầm ảnh hưởng đặc biệt đến hầu hết các đối tượng. Từ những công ty nhỏ lẻ cho đến những tập đoàn lớn, những thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất định với xã hội. Từ những cơ quan chính phủ cho đến các tổ chức phi chính phủ,…đều sở hữu những website chuẩn SEO riêng của mình. Điều này phục vụ tích cực việc đưa tên tuổi, quảng bá hình ảnh đến với mọi người.

Bán hàng qua website

Website của KFC giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn món

Vì vậy, doanh nghiệp khi có kế hoạch kinh doanh trực tuyến và muốn thành công trên thị trường này cần có sự đầu tư nghiêm túc. Căn bản nhất, bạn nên tìm ngay một công ty thiết kế web và xây dựng website chính thức cho doanh nghiệp của mình. Để phát triển hình tượng cá nhân của mình một cách bài bản, chuyên nghiệp. Đồng thời truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Cũng như đưa đến những dịch vụ trọn vẹn nhất dành cho khách hàng thông qua một website chuẩn seo. Đây thực sự là con đường chuyên nghiệp để sản phẩm của doanh nghiệp nói chung và các nhà khởi nghiệp trẻ nói riêng khẳng định vị trí của mình.

Xem thêm: SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng?
Xem thêm: Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

WEBSITE MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

công cụ cạnh tranh vượt trội

1. Cơ hội quảng bá không giới hạn, công việc kinh doanh mở cửa 24 giờ/ngày:

Website chính là một văn phòng giao dịch kinh doanh toàn cầu hoạt động liên tục 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần và 365 ngày/năm. Bất kỳ ai, dù ở bất cứ đâu đều có thể ghé thăm văn phòng và nhận được sự chăm sóc trực tiếp từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Bạn. Thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến như google, bing, yahoo,.. doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu ở mọi nơi.

2. Tiết kiệm và tối ưu: 

Bạn có thể mời khách hàng đến thăm website của mình với những thông tin cặn kẽ và đầy đủ, mọi thứ ở văn phòng giao dịch toàn cầu này đều được thực hiện một cách chính xác và hoàn toàn tự động.

Chi phí để có được một website chuẩn SEO là quá nhỏ so với chi phí mà bạn phải bỏ ra để có một văn phòng, cửa hàng. Chi phí quảng cáo trực tuyến cũng rất tiết kiệm so các hoạt động quảng bá bằng phương tiện truyền thống (Catologue, báo, tạp chí…).

3. Cạnh tranh trong một môi trường kinh doanh năng động:

Với việc có một website, Bạn đã sẵn sàng song hành cùng các đối thủ cạnh tranh chinh phục các cơ hội trong nền kinh tế Internet. Nếu website của Bạn được duy trì và phát triển dựa trên các giải pháp công nghệ do Websitechuan cung cấp, thì chúng tôi có thể đảm bảo rằng: "Bạn sẽ vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trong thị trường mục tiêu" là hoàn toàn thực tiễn.

4. Có thêm khách hàng mới, làm thỏa mãn cả những khách hàng khó tính nhất:

Xây dựng website ở Websitechuan bằng những tính năng tùy biến vượt trội sẽ giúp bạn thay đổi, cập nhật thông tin lên website một cách dễ dàng. Thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng khó tính nhất trở thành một việc hết sức đơn giản. Tất nhiên nếu bạn cung cấp các thông tin chất lượng cao về sản phẩm đến khách hàng thì sẽ có vô số khách hàng tiềm năng tìm đến doanh nghiệp của bạn.

5. Tạo hình ảnh về một Doanh nghiệp được tổ chức khoa học và hiệu quả:

Với việc tổ chức các thông tin trên website hướng tới lợi ích của khách hàng. Khách hàng sẽ có thể khai thác thông tin sản phẩm trên website của bạn một cách dễ dàng. Và khi họ hài lòng thì Bạn biết mình đã thực sự nắm được chìa khóa kinh doanh thành công rồi đấy.

6. Phương tiện tốt nhất để tiếp thị thương hiệu của mình theo một hình thức mới:

Trong một xã hội mà công nghệ và kỹ thuật ngày càng được hiện đại hóa. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng việc xây dựng website là phương tiện truyền thông tốt nhất. Đây sẽ là nơi giúp bạn hiện thực hóa các ý tưởng quảng bá và tiếp thị sản phẩm - dịch vụ một cách sinh động và hiệu quả nhất mà một phương tiện đơn lẻ khác không thể đáp ứng được.

7. Không bị giới hạn bởi các chính sách:

Cũng giống như một số trang mạng xã hội, website là một phương tiện truyền thông dễ dàng sử dụng. Bởi Bạn sẽ không bị giới hạn bởi nhiều chính sách hay quy định có liên quan đến pháp luật. Chính vì vậy mà những tiện ích website mang đến cho Bạn là đặc biệt hữu ích. Bạn hoàn toàn có thể tự do phát triển nó theo cách bản thân mong muốn.

8. Nơi lưu trữ DATA tốt nhất, an toàn nhất:

Website được thiết kế với những tính năng riêng biệt. Vừa đáp ứng được yêu cầu của người dùng trong việc sắp xếp, lưu trữ và truyền tải thông tin đến người xem một cách hợp lý, an toàn và hiệu quả. Vừa phục vụ quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng.

 Có thể tận dụng mạng xã hội để mở rộng hình ảnh, đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình. Nhưng mạng xã hội thì không phải là con đường chính thức để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Mạng xã hội không thể thay thế được tầm quan trọng và những lợi ích mà website có thể tạo ra cho doanh nghiệp. Vì thế, việc dành thời gian đầu tư và xây dựng website là hết sức cần thiết nếu bạn thực sự muốn phát triển kinh doanh. Không khó khăn để đưa nó trở thành một trong những công cụ hữu ích thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh trực tuyến.

Sự kiện bán hàng qua zalo và facebook

BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ KÉO KHÁCH HÀNG ĐẾN GẦN BẠN?
Nếu bạn thực sự muốn đẩy doanh số qua mạng xã hội, hãy tham gia buổi chia sẻ để trao đổi kinh nghiệm và giải đáp mọi vấn đề bạn đang quan tâm.

ĐĂNG KÝ NGAY

Ý kiến bạn đọc