SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng? 

25/09/2018
0
Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, không khó để tìm kiếm cho mình một công ty quảng bá website (SEO website). Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ này đều không thực sự hiểu lợi ích của SEO. Trong bài này Websitechuan sẽ chia sẻ khái quát về SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng online hiệu quả.

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, không khó để tìm kiếm cho mình một công ty quảng bá website. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ này đều không thực sự hiểu lợi ích của SEO. Trong bài này Websitechuan sẽ chia sẻ khái quát về SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng online hiệu quả.

SEO LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu về khái niệm SEO là gì? Đầu tiên, bạn hãy nhìn một ví dụ đơn giản bên dưới:

SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng online hiệu quả.

Khi bạn muốn tìm hiểu về bất động sản, điều đầu tiên bạn làm là gõ keyword "bất động sản" trên Google. Hàng loạt các kết quả tìm kiếm hiện ra. Đó là xét ở vị trí người tìm kiếm. Còn người đang kinh doanh bất động sản? Họ phải đưa website tới người dùng, khi người dùng search từ khóa, website của họ sẽ hiển thị ra.

Đôi khi người dùng nghĩ rằng chỉ có những website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng thì mới đứng ở những vị trí đầu được. Tuy nhiên, để được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm đều có phương pháp và một trong các phương pháp ấy có tên là SEO.

SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng online hiệu quả.

Vậy SEO là gì? SEO viết tắt của Search Engine Optimization. Đó là việc tối ưu hoá website, giúp website cải thiện vị trí trong các kết quả tìm kiếm của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác (không phải trả tiền). Đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cũng như có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: 14 cách sử dụng Promotion để tăng doanh thu
Xem thêm: Tăng traffic cho website của bạn với 5 tuyệt chiêu

TẠI SAO WEBSITE CẦN CÓ SEO?

Hiện nay khi thật sự có nhu cầu mua, các khách hàng tiềm năng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm lớn: Google, Bing và Cốc Cốc để tìm kiếm sản phẩm. Các công cụ tìm kiếm này phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày, giải quyết những vấn đề của họ. Việc SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn hướng lưu lượng truy cập đến website của bạn.

SEO không chỉ đáp ứng cho các công cụ tìm kiếm mà thực tế SEO còn giúp cải thiện trải nghiệm website của khách hàng. Tăng độ hài lòng của khách hàng với website của bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HOÁ SEO WEBSITE BÁN HÀNG?

Với mục đích cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. SEO là một khuôn khổ với các quy tắc và quy trình. Dưới đây là 2 giai đoạn chính để tối ưu hoá SEO website bán hàng:

SEO On-Page - Việc tối ưu hóa website và các trang con nằm trong website. Sao cho website thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Cụ thể những quy tắc quan trọng cho SEO on-page:

  • Tiêu đề (title) hấp dẫn có chứa từ khoá.
  • URL thân thiện, ngắn gọn, có chứa từ khoá chính.
  • Định dạng văn bản (Các thẻ H1, H2, H3, H4).
  • Tối ưu hoá hình ảnh (Kích thước, tên, ALT,...).
  • Meta description hấp dẫn có chứa từ khoá.
  • Có các liên kết bên ngoài.
  • Chuyển hướng người dùng với các liên kết nội bộ thân thiện.
  • Tốc độ tải trang nhanh.
  • Luôn cập nhật những nội dung mới và chất lượng.
  • Sử dụng thẻ https.

Đây là các chỉnh sửa đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho website của mình và cải thiện vị trí trong các kết quả tìm kiếm. Nếu làm đúng cách, những quy tắc SEO này cũng sẽ cải thiện khả năng sử dụng và độ tin cậy của website của bạn.

SEO Off-Page - Việc quảng bá website của bạn để cải thiện vị trí trong các kết quả tìm kiếm bao gồm:

  • Xây dựng liên kết (link building)
  • Mạng xã hội (social media marketing)
  • Social media bookmarking

Trong cả 3 yếu tố này cũng như trong toàn bộ yếu tố ảnh hưởng khác, yếu tố backlinks là yếu tố quan trọng nhất cũng như ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng website của bạn trong bộ máy tìm kiếm. Backlinks là một trong những thuật ngữ được nhắc tới nhiều nhất trong việc SEO website. Backlinks là liên kết (link) trỏ tới website của bạn từ một website khác. Quá trình xây dựng và tìm kiếm các backlinks được gọi là link building. Các chiến dịch link building quyết định cho việc bạn có SEO thành công hay không.

Xem thêm: Lý do chọn Websitechuan cho dự án sắp tới của bạn
Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế Website chuyên nghiệp

KẾT LUẬN:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được xem như phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lưu lượng truy cập lớn miễn phí từ internet. Với một lượng kiến thức nhỏ, cũng mang đến cho bạn sự khác biệt lớn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về SEO là gì? Làm thế nào để tối ưu hoá SEO website bán hàng? từ đó tối ưu website của bạn cải thiện vị trí trong các kết quả tìm kiếm.

Chúc bạn thành công!

Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Inbound marketing là gì? HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?

Bạn đã tốn quá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả? Hãy thử phương pháp khác cho mình, Inbound Marketing chắc chắn là phương pháp hàng đầu dành cho bạn. Các công ty lớn như Shopify, Usabilla, ShoreTel,… đã triển khai và quan tâm đến Inbound Marketing rất nhiều. Vậy thì Inbound Marketing là gì? Nó được bắt nguồn từ đâu?

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

Mỗi công ty thiết kế website đều có những cách làm riêng để phát triển phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Với Websitechuan - công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Nền tảng website tùy biến, chuẩn SEO, chi phí tối ưu, bảo hành và hỗ trợ trọn đời. Trải nghiệm miễn phí ngay.

Tăng traffic cho website của bạn với 5 tuyệt chiêu.

Một trong những câu hỏi phổ biến mà các Affiliator thường hỏi chúng tôi là: “Làm sao để tăng traffic cho website?”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ “5 tuyệt chiêu để tăng traffic cho website của bạn”.

Lý do chọn Websitechuan cho dự án sắp tới của bạn

Chọn Websitechuan cho dự án sắp tới bạn sẽ có một giao diện đẹp, nhiều tính năng vượt trội. Hệ thống website chuẩn SEO và được bảo hành miễn phí vĩnh viễn.

Hướng dẫn triển khai inbound marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Inbound Marketing là thuật ngữ được sinh ra bởi HubSpot. Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là cách dùng content hướng người dùng để thu hút khách hàng. Khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật thêm thông tin mới. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Website chuẩn SEO và những điều cần biết.

Rất nhiều người khi bắt đầu làm SEO cho website mới phát hiện ra website của mình khó tối ưu chuẩn SEO. Vậy thế nào là Website chuẩn SEO? Tại sao cần một website chuẩn SEO? Chúng ta cùng xem bài viết này nhé!

Keyword là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào đến quá trình leo top của bạn?

Keyword là gì? một thuật ngữ trong SEO, có nghĩa là từ khóa tìm kiếm. Chọn đúng từ khóa trong SEO là một yếu tố quan trọng để tối ưu website trên các công cụ tìm kiếm.

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế Website chuyên nghiệp

Chia sẻ 4 kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp, giúp bạn cải thiện và nâng cao chất lượng website của bạn, chuẩn SEO, thu hút nhiều khách hàng hơn.