Hướng dẫn khai báo Sitemap trong Google Webmaster Tool

30/05/2017
0
Sitemap (còn được gọi là sơ đồ của một trang web) là một tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một trang web. Sitemap còn có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL thông báo sẽ được gửi đến cho bạn khi nó mới được cập nhật.

Site Map là gì?

Sitemap (còn được gọi là sơ đồ của một trang web) là một tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một trang web. Sitemap còn có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL thông báo sẽ được gửi đến cho bạn khi nó mới được cập nhật. Ngoài ra, Sitemap còn có những ý nghĩa và liên quan gì đến các URL khác trong trang web? Toàn bộ công việc của Sitemap là hướng dẫn cho các bộ máy tìm kiếm thu thập thông tin của trang web một cách hiệu quả đồng thời cập nhật những thay đổi trên trang web của bạn, như là thêm một trang mới hay thay đổi website hiện tại.

XML sitemap có thể giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ website của bạn, điều này tốt cho SEO. Theo các chuyên gia về SEO thì sitemap không trực tiếp làm gia tăng thứ hạng từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm, nhưng ví dụ có một vài bài viết trên trang web của bạn không (hoặc lâu) được lập chỉ mục (index) thì sitemap sẽ chính là công cụ khai báo cho google về các bài viết này, từ đó Google có thể lập chỉ mục cho các bài viết nhanh chóng.

Phương thức hoạt động rất đơn giản, sau khi bạn tạo sitemap và thêm vào trên Google Webmaster Tool, các bot tìm kiếm của Google hay công cụ tìm kiếm khác sẽ  theo các đường link trong sitemap này thông báo cho Google biết về những đường link này, sau đó Google sẽ lập chỉ mục.

Sitemap

Việc tạo sitemap rất hữu ích đối với các website mới, vì những website mới luôn gặp khó khăn về vấn đề index (rất ít backlink trỏ về nên những con bọ của Google không thèm ghé thăm), XML sitemap sẽ thay mặt bạn nói với Google “Tôi có website mới, hãy vào do thám và index website của tôi đi”

Còn đối với các website cũ, XML sitemap sẽ giúp cho Google biết được mức độ cập nhật của website, giúp cho website bạn có được cái nhìn tổng quan hơn từ công cụ tìm kiếm, từ đó có thể xếp hạng chính xác hơn trên kết quả tìm kiếm.

Boot google

Cánh khai báo Site map trong công cụ Google webmaster tool từ hệ thống Vtech CMS:

 Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Webmaster tool 

Google webmaster tool

 Bước 2: Chọn website bạn cần sử dụng: Ví dụ AnniCoffee.vn

Khai báo sitemap với google webmaster tool

 Bước 3: Khai báo sitemap website của bạn với Google Webmaster tool, bạn chọn Crawl  Sitemaps

Khai báo sitemap với google webmaster tool

 Bước 4: Trên màn hình bạn nhấn vào nút  Add/Test sitemap sau đó đánh vào chữ sitemap.xml và nhấn nút submit. Sau đó nhấn vào link Refresh the page . Sau đó kiểm tra đã khai báo sitemap thành công.

Khai báo sitremap tại Google webmaster tool

Khai báo sitemap

 

Khai báo sitermap với google webmaster tool

Khai báo sitemap với google webmaster tool

 Chúc mừng bạn đã khai báo thành công sitemap trong công cụ Google Webmaster Tool.

Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Tổng quan về Google Adwords

Google Adwords là dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm cũng như đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn quản lý danh bạ

Hướng dẫn tạo thông tin liên hệ trên Website: Địa điểm văn phòng, số điện thoại, email, vị trí trên bản đồ và thông tin của các mạng xã hội.

Đăng ký tài khoản Tawk.to

Đăng ký tài khoản Tawk.to miễn phí chỉ qua vài bước đơn giản

Hướng dẫn sử dụng Yandex Mail

Websitechuan hướng dẫn sử dụng Yandex Mail, email tên miền từ hệ thống Yandex Mail. Liên kết email vào số điện thoại và chỉnh sửa thông tin cá nhân.

Hướng dẫn chuyển tiếp thư đến từ Yandex Mail sang Gmail

Để thuận tiện trong việc sử dụng email tên miền và email cá nhân, Websitechuan hướng dẫn bạn chuyển tiếp email tên miền từ Yandex Mail sang Gmail và gửi email tên miền bằng Gmail.

Các kích thước hình ảnh cần lưu ý (10/2018)

Để có được hình ảnh đẹp nhất khi hiển thị trên Website, Facebook, ngoài việc cần sự rõ rét, thiết kế đẹp mắt. Bạn cần lưu ý các thông số kích thước hình ảnh chuẩn nhất (10/2018).

Hướng dẫn đăng bài viết chi tiết lên website

Giúp bạn đăng bài viết chi tiết lên website một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua tính năng bài viết của hệ thống WebsiteChuan - nền tảng Vtech CMS theo ý tưởng sáng tạo của chính đội ngũ content mà không cần lo lắng khi không biết quá nhiều về kỹ thuật lập trình.

Google nâng cấp thêm tính năng mới cho gmail lọc và phân loại email

Google vừa phát triển tính năng mới cho Gmail nhằm giúp người dùng phân loại và lọc các email. Đây là tính năng vô cùng cần thiết đối với những người dùng thường xuyên phải dùng gmail để làm việc và trau đổi với đồng nghiệp và khách hàng.

Google vừa cho phép gửi và nhận tiền qua Gmail

Google đã cập nhật tính năng cho phép chủ tài khoản Gmail có thể chuyển tiền thông qua ví điện tử Google Wallet trên phiên bản web và Android, tuy nhiên việc này đang được thử nghiệm tại Mỹ.

Hướng dẫn quản lý Menu

Hướng dẫn tạo các Menu để thể hiện chúng trên trang chủ và các trang con